Thursday

Kháng Thư số 07
của Khối 8406

về việc Nhà cầm quyền CSVN đàn áp thô bạo các Công dân,
đặc biệtnhiều Thành viên Khối 8406 trong thời gian gần đây.


ViệtNam, ngày 07 tháng 9 năm 2006

I.Căn cứ vào:


1-
Bản tường thuật ngày 1-8-2006 của anh Phạm Bá Hải, 38 tuổi, Chiến sĩ Dân chủ Hòa bình (CSDCHB) Khối 8406,trú tại 11/4B, đường Phạm Văn Sáng, Xuân Thới Thượng, Hốc Môn, Sài Gòn, hiện đang làm việc tại Ấn Độ cho công ty Mayur Uniquoters Ltd. Bản tườngthuật này cho biết Anh đã bị nhà cầm quyền CSVN cấm xuất cảnh qua Ấn Độ làm việc trở lại do một trong các nguyên nhân là sự kiện Anh đã thamdự cuộc gặp mặt của một nhóm CSDCHB Khối 8406 ngày27-7-2006 tại một quán ăn ở số 4 đường Võ Văn Tần, Sài Gòn. Đạiuý Công an (CA) Trần Việt Hà bảo rằng Anh không được ra nước ngoài làm việc nữa vì “lý do an ninh quốc gia”.

2a-
Băng ghi âm của Anh Nguyễn Ngọc Quang, CSDCHB Khối 8406, cư trú tại số 273/30 phường 6, quận 8 Sài Gòn về ba cuộc thẩm vấn do CA CSVN thực hiện đối với Anh tại trụ sở CA phường 6 quận 8, thành phố Sài Gòn ngày 5,6 và 10-8-2006. Một trong các lý do Anh bị thẩm vấn là vì gia nhập Khối 8406 và đã tham dự cuộc gặp gỡ của một nhóm CSDCHB Khối ngày 27-7-2006 tại số 4 đườngVõ Văn Tần, Sài Gòn như đã nói trên.

2b-Bản tin ngày 2-9-2006 của Tuấn Tú về việc Anh Nguyễn Ngọc Quang đã bị CA bắt tại bến xe Huế chiều ngày 2-9 sau khi đã cùng Anh Phạm Bá Hải và Anh Lê Trí Tuệ gặp 2 linh mục Nguyễn Văn Lý và Phan Văn Lợi tại Nhà Chung Tổng Giáo phận Huế. Sau đó, không biết CA đưa Anh Quang đi đâu. Lý do là vì Anh đã công bố băng do chính Anh kín đáo ghi âm nội dung các cuộc thẩm vấn đầy thủ đoạn ép cung của CA CS Sài Gòn.

2c-
Bản tin ngày 5-9-2006 về việc lúc 21 giờ ngày 3-9-06, ông Trần Xuân Rong, điều tra viên thuộc cơ quan an ninh điều tra Sài Gòn cùng ông Tống Bảo Trung, cán bộ điều tra, ông Võ Trung Hiếu, cảnh sát khu vực, ông Nguyễn Văn Sửu, tổ trưởng dân phố đến khám xét nhà nơiAnh Nguyễn Ngọc Quang và gia đình ở trọ tại số 2275/16, đường Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8, Sàigòn. Cuộc khám xét xảy ra đang khi Anh Quang vắng mặt, chỉ có vợ là Nguyễn Thị Trang ở nhà. Sau hơn một tiếng đồng hồ, nhà cầm quyền đã thu giữ một đầu máy vi tính và một số giấy tờ tài liệu của anh.

3a-
Bản tường trình ngày 09-08-2006 của Anh Vũ Hoàng Hải, CSDCHB Khối 8406,41 tuổi, trú tại 243B Đoàn Văn Bơ, phường 18, quận4, Sài Gòn, về việc anh bị CA tại phường 18, quận 4, Sài Gòn thẩm vấn và hành hạ thô bạo từ 05 đến 08-08-2006, một trong các lý do là Anh đã gia nhập Khối 8406 và đã tham dự cuộc gặp gỡ của một nhóm CSDCHB Khối ngày 27-7-2006 tại số 4 đường Võ Văn Tần, Sài Gòn. Trong mấy ngày hỏi cung căng thẳng này, Anh đã bị đánh đến rạn xương cổ và tê cứng tay trái. Ngoài ra còn bị chửi bới hăm doạ với câu nói “Mày chết tụi tao càng mừng” rồi bị ép nhận tội vi phạm an ninh quốc gia, chống phá nhà nước.

3b-
Bản tin ngày 05-09-2006 về việc CA Sài Gòn, với sự chứng giám của chính quyền địa phương và đại diện tổ dân phố, đã đến nhà Anh Vũ Hoàng Hải đọc lệnh khám xét nhà, rồi còng tay bắt đem đi. Sau khi khám xét, họ đã tịch thu của Anh một máy chụp hình, 2 quyển sổ tayvà một số giấy tờ. Trong số các giấy tờ, có hồ sơ của bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Quận I và bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Quận 5 xác nhận anh bị thương ở cổ. Đó là chưa kể việc suốt thời gian qua, CA thường đến nhà Anh để đe dọa, khủng bố tinh thần thân nhân của Anh.

4a-
Bức thư ngày 13-8-2006 của nhà văn Hoàng Tiến, một CSDCHB Khối 8406, gửi Bộ trưởng CA về việc ngày 12-8-2006 CA triệu tập ông lên trụ sở số 7 Nguyễn Đình Chiểu hỏi về việc ra báo Tự Do Dân Chủ mà ông dự định thực hiện và cho ra mắt ngày 15-8 cùng với 3 CSDCHB Khối 8406 là ký giả Nguyễn Khắc Toàn, luật sư Nguyễn Văn Đài, Kỹ sư Bạch Ngọc Dương, giáo viên Dương Thị Xuân. Sau đó CA lục soát nhà cửa, tịch thu tài liệu, máy móc (đầu vi tính và điện thoại Motorola) của ông Hoàng Tiến mà chẳng giao lại một biên bản nào.

4b-
Bản tin ngày 13-08-2006 về việc gần 20 CA trong cùng ngày đã xông vàonhà ký giả Nguyễn Khắc Toàn ở Hà Nội để tiến hành cưỡng bức khám xét thô bạo, lùng sục khắp nhà để tìm các tàiliệu về Dân chủ và Tập san “Tự do Dân chủ” nói trên. Sau nhiều giờ khám xét, CA đã tịch thu hơn 50 kg tài liệu,2 máy vi tính của ông Toàn,2điện thoại cầm tay. Tất cả việc khám xét thô bạo nầy đã diễn ra mà khônghề có lệnh văn bản của Cơ quan CA cũng như Viện Kiểm sát. Kết thúc khám xét, CA yêu cầu ông Toàn ký vào một biên bản đầy gian trá, nói là ông đã tự nguyện nộp tài liệu và tài vật (!?). Ba người còn lại cũng bị mời lên đồn CA, rồi bị khám nhà, tịch thu (không lệnh lạc, không biên bản) tài liệu, máy vi tính, điện thoại di động, cắt đứt điện thoại để bàn. Cho đến tận hôm nay, CA tiếp tục sách nhiễu, xét hỏi về việc dự địnhra báo. CA còn công khai tuyên bố là việc thẩm vấn có thể kéo dài cả tháng và cả năm, nhằm gây kiệt quệ tinh thần cho cả 5 vị.

5-
Thông cáo ngày 22-08-2006 của tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới về việc yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội phóng thích ngay Anh Trương Quốc Huy vừa mới ra tù hơn một tháng (do tham gia diễn đàn dân chủ trên Paltalk và đã bị giam giữ 9 tháng), nhưng đã bị CA bắtlại tại một quán cà phê Internet số 220, đường Hòa Hảo, phường 3, quận10, Sài Gòn, tối 18-08-2006, khi Anh đang lên mạng để xem thư, đọc tin tức và vào Paltalk (chỉ để nghe chứ không phát biểu). Sau đó CA đã còng tay đưa Anh về nhà để khám xét, lấy đi một máy chụp ảnh, một máy ghi âm,2 điện thoại cầm tay, 2 dĩa cứng, một cặp tài liệu. Khi bắt, khám nhà và đưa Anh đi, CA không hề xuất trình lệnh của cấp trên hay của Viện Kiểm sát. Hiện Anh, một CSHB Khối 8406, bị giam giữ đâu không ai rõ.

6-
Quyết định số 712/QĐ-CC do ông Phạm Công Nghĩa, chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, ký ngày 15-8-2006, về việc “cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên các lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội – quản lý, cung cấp và sử dụng Internet” đối với kỹ sư Đỗ Nam Hải, một trong 3 CSDCHB Đại diện lâm thời Khối 8406, cụ thể là “kê biên phần tài sản có giá trị tương ứng với số tiền phạt là 16.500.000 đồng để bán đấu giá…” đồng thời bắt Anh “chịu phí tổn về việc tổ chức thực hiện cưỡng chế”. Lýdo là vì Anh Đỗ Nam Hải đã sao chụp 11 bản cuốn sách “Hãytrưng cầu dân ý” do Anh viết để tặng bạn bè cũng như đã gửi qua email bản dự thảo “Tuyên Ngôn Dân Chủ 2006” cho một số CSDCHB khác trong Nước.

7-
Bản tường trình của Nhóm phóng viên PTDCVN tại Hà Nội ngày2-9-2006 về việc Luật sư Nguyễn Văn Đài và một số anh em dân chủ trẻ tuổi khác, trong cùng ngày, đã đến thăm hỏi Bác sĩ Phạm Hồng Sơn là người vừa được ra khỏi nhà tù nhỏ của CSVN. Tại đây đã xảy ra một cuộc cãi vã to tiếng giữa đội CA đang bao vây nghiêm chặt nhà Bác sĩ Sơn và số bạn trẻ này. Riêng căn nhà của ký giả Nguyễn Khắc Toàn, trong chính ngày gọi là “Quốc Khánh 2/9”, cũng bị CA CSVN vây chặt mọi ngã từ sáng sớm đến khuya làm cho tình hình vô cùng căng thẳng và ngột ngạt.

8-
Bản lên tiếng ngày 05-09-2006 của Kỹ sư Bạch Ngọc Dương về việc chính hôm lễ 2-9-2006, CA vẫn áp giải Anh đến số 7 phố NguyễnĐình Chiểu, trụ sở cục An Ninh bảo vệ chính trị A42, để tra vấn về những hoạt động của Anh trong phong trào dân chủ tại Hà Nội thời gian qua. CA CSVN đã bắt giữ để hỏi cung Anh suốt từ 10 giờ sáng đến 18 giờ chiều. Kỹ sư Bạch Ngọc Dương cho biết thiếu tá Nguyễn Văn Bính, người chỉ huy nhóm hỏi cung, đã tuyên bố: CSVN sẽ chỉ đạo Bộ Công An ra tay đàn áp dữ dội, khốc liệt toàn bộ phong trào dân chủ trong cả nước sau khi đã tổ chức xong Hội nghị APEC (tháng 11-2006), nghĩa là sau khi nguyên thủ các quốc gia trên thế giới đến tham dự diễn đàn quan trong này đã rời VN.

9-
Bản tin của Vietnam Network ngày 05-09-2006 về việc nữ văn sĩ Trần Khải Thanh Thủy (với các bút hiệu như Nguyễn Thái Hoàng, Thái Bình, Thanh Hằng, Thanh Hiền, Quế Dương, Quý Dân, Xuân Mai, Nguyễn Hải v. v. . .) đã bị CA CSVN bắt giữ vào lúc11 giờ đêm 2-9-06 tại một quán internet ở khu tập thể Gỗ Diêm, phường Đức Giang, Long Biên, Hà Nội. Nguyên là hội viên của Hội Nhà Văn, nhưng sau vì không tán đồng đường lối của hội, Bà trở thành nhà văn độc lập, chuyên tường thuật về những vụ khiếu kiện của đồng bào bị trù dập, bị chiếm đoạt tài sản, đất đai. . . Những bài phóng sự của Bà đã xuất hiện thường xuyên trên những trang báo và diễn đàn điện tử ở hải ngoại, tạo thêm sự hỗ trợ cho những người dân thấp cổ bé miệng. Vào ngày giờ nói trên, khi Bà vừa rời quán internet thì bị khoảng 10CA đã chực sẵn, cưỡng bách trở vào quán để chúng thu thập những chứng cớ về “tội” gọi là "sử dụng internet trái với quy định của nhà nước". CA đã dùng bạo lực lụcsoát thân thể Bà để chiếm đoạt ổ USB trong túi áo. Chúng cũng cô lập không cho Bà sử dụng điện thoại di động để báo tin cho chồng con ở nhà. . . Sau hơn 1 tiếng đồng hồ tra vấn và lục soát, toán CA đã áp giải Bà về đồn để giam giữ tại đây. Hôm sau, Bà được cho về nhà nhưng sau đó lại phải trở lại đồn CA để tiếp tục chịu đựng những sự tra vấn, hạch hỏi của CA mà không có một bằng chứng cụ thể nào về việc vi phạm luật pháp. Cho đến nay bà vẫn tiếp tục bị CA giam giữ.

10-
Bản tin của Thành viên của Khối 8406 trực tiếpnghe chính Mục sư Nguyễn Công Chính tường thuật lại việc 2 Trung tá CA RahlanLam và Thu tự tay đích thân mắng chửi rất thô tục (gọi mày xưng tao) và đóng cửa phòng làm việc lại để tha hồ tra tấn, đánh đấmrất thô bạo dã man Mục sư trong buổi thẩm vấn tại Cơ quan CA Hoa Lư, Pleiku, Gia Lai từ 14 giờ đến 17 giờ chiều ngày 05-9-2006, bản tin của bà Nguyễn Thị Mỹ Linh có địa chỉ điện thư là Mylinhng@aol. com và băng trực tiếp ghi âm của Radio RFA tại http: //vn1info. com/mylinhng. htmngày 06-9-2006 để áp lực buộc Mục sư Chính không được tiếp tục truyền giáo tại vùng Tây Nguyên nữa, bằng cách từ chối không cấp các loại giấy tờ tùy thân, trục xuất Mục sư Chính ra khỏi nhà cha mẹ ruột của Mục sư mà 2 Cụ vừa mua được cách hợp pháp do một số ân nhân giúp đỡ; tịch thu không có lý do chính đáng xe gắn máycủa Mục sư và 5 xe gắn máy khác của 5 Tín hữu Tin Lành đến thăm viếng Mục sư, sau khi đã gây ra muôn vàn khó khăn cho Mục sư Chính từ 7 năm nay như Kháng thư số 6 của Khối 8406 đã nêu lên ngày 07-7-2006. Trong lần đánh đập rất dã man này, 2 CA đe dọa là “Tụi tao đánh,cho bọn mày giỏi thì kiện đi. Tụi tao còn đánh nữa cho đến khi mày không còn dám ở đây truyền đạo bậy bạ nữa”.

II.Chúng tôi, Khối 8406, nhận thấy:

Nhà cầm quyền CSVN, qua những hành vi trên đây, đã vi phạm đặc biệt nghiêm trọng:

1-
Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc năm 1948,Việt Nam xin tham gia năm 1977, Điều 19: “Ai cũng có quyền tự do bày tỏ quan niệm và tự do phát biểu quan điểm; quyền này bao gồm quyền không bị ai can thiệp vì những quan niệm của mình, và quyền tìm kiếm, tiếp nhận cùng phổ biến tin tức và ý kiến bằng mọi phương tiện truyền thông không kể biên giới quốc gia”.

2-
Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị được LiênHiệp Quốc biểu quyết năm 1966, Việt Nam xin tham gia năm 1982, Điều19: “1- Mọi người đều có quyền giữ quan điểm của mình màkhông bị ai can thiệp vào. 2- Mọi người có quyền tự do ngônluận. Quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và phổ biến mọi loạitin tức và ý kiến, không phân biệt ranh giới, bằng truyền miệng, bảnviết hoặc bản in, bằng hình thức nghệ thuật, hoặc thông qua bất cứ phươngtiện truyền thông đại chúng nào khác theo sự lựa chọn của mình”.

3-
Tuyên ngôn Phụ đính Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền của Liên Hiệp Quốcngày 09-12-1998 (nhân kỷ niệm 50 năm Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền), Điều 4. “Quyền Tự Do Hội Họp: Ai cũng có Quyền Tự do hội họp trong vòng hòa bình, tổ chức thuyết trình, mít tinh, biểu tình,tuần hành, để đạo đạt thỉnh nguyện lên nhà cầm quyền, hay để phản kháng những vi phạm Nhân quyền của các viên chức và cơ quan chính quyền”; Điều 5. “Quyền Tự Do Lập Hội: Ai cũng có Quyền kết hợp trong các hội đoàn dân sự hay chính trị: (a) - Các hội dân sự sinh hoạt trong phạm vi tôn giáo đạo lý (giáo hội), kinh tế xã hội (công đoàn, nghiệp đoàn), văn hóa giáo dục, từ thiện nhân đạo, ái hữu tương tế v. v. . . Các hội dân sự được quyền sinh hoạt tự trị trong xã hội đa nguyên và không chịu sự giám sát của Nhà nước. (b) - Các hội chính trị hay chính đảng sinh hoạt trong chế độ dân chủ đa đảng. Dân chủ đa đảng cộng với xã hội đa nguyên họp thành Dân chủ đa nguyên” ; Điều 6. “Quyền Tự Do Ngôn Luận và Phát Biểu: Chiếu điều 19 Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền “ai cũng có Quyền tìm kiếm, tiếp nhận và phổ biến các tin tức, ý kiến bằng mọi phương tiện truyền thông, không kể biên giới Quốc gia. Ai cũng có Quyền giữ vững quan niệm và phát biểu quan điểm mà không bị (nhà cầm quyền) can thiệp”.

4-
Hiến pháp Nhà cầm quyền CSVN năm 1992, Điều 69: “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình…”.
5-
Bộ luật Tố tụng hình sự của chính Nhà cầm quyền CSVN năm 2003, Điều 131,1: “Trước khi hỏi cung, Điều tra viên phải đọc quyết định khởi tố bị can và giải thích cho bị can biết rõ quyền và nghĩa vụ theo quy định tại điều 49 Bộ luật này. ” Điều 130,3: “Không được áp giải bị can vào ban đêm” . Điều 131,2 “Không hỏi cung vào ban đêm, trừ trường hợp không thể trì hoãn được, nhưng phải ghi rõ lý do vào biên bản. ” Điều 131,4: “Điều tra viên hoặc Kiểm sát viên bức cung hoặc dùng nhục hình đối với bị can thì phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 299 hoặc Điều 298 của Bộ luật hình sự. ” Điều 298 và Điều 299 của Bộ luật hình sự tuyệt đối cấm các CA không được dùng bất cứ một hình thức tra tấn hoặc nhục hình nào đối với bị can, bị cáo, bị án. Huống nữa là với các Công dân bình thường mới chỉ được mời hoặc triệu tập đến Cơ quan Công quyền để hỏi han, điều tra sơ khởi thì lại càng không CA nào được đánh đập, tra tấn.

III.Chúng tôi, Khối 8406, đồng thanh tuyên bố trước công luận quốc tế:

1- Chúng tôi cực lực phản đối các hành động đàn áp, khủng bố, đe doạ, quấy nhiễu trên đây của Nhà cầm quyền CSVN đối với các Công dân của mình, đặc biệt là các CSDCHB Khối 8406. Các việc ấy đã chứng tỏ Nhà cầm quyền CSVN, khi xin được ký kết tham gia các Văn kiện Quốc tế vừa nói, chỉ làm một hành động giả dối, lừa gạt Liên Hiệp Quốc để được thừa nhận trước cộng đồng quốc tế mà thôi, còn trong thực tế thì luôn tìm mọi cách để giới hạn, thậm chí triệt tiêu các quyền tự do rất chính đáng và cơ bản của người Dân, nhất là quyền tự do ngôn luận, quyền tự do lập hội, hầu thực hiện cho bằng được chế độ cộng sản cực kỳ hà khắc và độc đoán của họ, để đảng Cộng sản tiếp tục thống trị Đất nước lâu dài. Tất cả những hành vi đó chứng tỏ nhà cầm quyền CSVN tiếp tục thách thức quốc tế, mù quáng tin tưởng vào bạo lực, coi thường sự phản ứng ngày càng mãnh liệt của người Dân và đang tung ra một chiến dịch đàn áp thẳng tay phong trào đấu tranh dân chủ đang nở rộ.

2-
Chúng tôi tha thiết kêu gọi Liên Hiệp Quốc, các Quốc hội, các Chính phủ, các Vị Lãnh đạo chính trị và các Chính khách sẽ tham dự Hội nghị APEC tại Việt Nam vào tháng 11-2006, các Tổ chức Nhân quyền quốctế, các Cơ quan Ngôn luận hoàn vũ, toàn thể Đồng bào Việt Nam hải ngoại, hãy tạo các áp lực cần thiết để buộc Nhà cầm quyền CSVN phải triệt để tuân thủ nghiêm túc các Tuyên ngôn và Công ước Quốc tế cơ bản mà chính họ đã xin được ký kết tham gia. Nếu những hành vi đàn áp trên của nhàcầm quyền CSVN còn tiếp tục và chế độ độc đoán độc đảng còn được duy trì, thì Quý vị thấy được CSVN có thực tâm muốn đưa Dân tộc hoà nhập vào Cộng đồng Nhân loại văn minh hôm nay hay không và có đáng tin cậy để bang giao, hợp tác hay không.

3-
Chúng tôi mạnh mẽ yêu cầu các Tổ chức bảo vệ Nhân quyền của Quốc tế cũng như của Đồng bào hải ngoại hãy đưa những bằng chứng trên đây (và rất nhiều bằng chứng khác -với đủ chi tiết về ngày giờ, nơi chốn, tên tuổi, sự việc) vào Hồ sơ Tội ác Cộng sản Việt Nam, để chờ ngày đưa các tên tội phạm chủ mưu lẫn thừa hành ra trước Công lý của Quốc tế cũng như trước Toà án của Quốc dân sẽ thiết lập tại một Việt Nam mới không cộng sản trong tương lai gần.

4-
Chúng tôi chân thành hiệp thông và khâm phục những CSDCHB đã và đang bị bách hại nói trên. Lòng can đảm, chí kiên cường, óc mưu trí của Quý vị trước hết giải thoát toàn Dân khỏi sự sợ hãi thâm căn cố đế mà CSVN đã gieo vào lòng người suốt 60 năm nay, thứ đến gây ý thức cho Đồng bào về những quyền lợi căn bản mà CSVN đã tước đoạt của Dân tộc, cuối cùng nêu gương sáng cho mọi người, nhất là giới trẻ, về tinh thần đấu tranh để đòi lại mọi thứ tự do của mỗi một con người mà CSVN đã bóp chết gần như toàn bộ các quyền tự do cơ bản suốt hơn nửa thế kỷ cai trị của CS.

Tuyên kháng tại Việt Nam, ngày 07 tháng 9 năm 2006

Đại diện lâm thời Khối 8406

gồm 1.910 Chiến sĩ Dân chủ Hoà bình và hàng vạn Công dân quốc nội:

Công dân Đỗ Nam Hải,
kỹ sư, Sài Gòn.
Công dân Trần Anh Kim, Cựu Sĩ quan, Thái Bình.
Công dân Nguyễn Văn Lý, Linh mục Công giáo, Huế.

TRỞ VỀ
TRANG ĐẦU TIÊN



______________________________________________________