Tuesday

Kháng Thư Số 3
Của Khối 8406

Gồm 1.250 Công Dân
Đấu Tranh Dân Chủ Cho Việt Nam

Việt Nam, ngày 29 tháng 5 năm 2006

Căn cứ Thông báo khẩn cấp ngày 15-05-2006 của Hội trưởng GHPGHH Thuần Tuý Lê Quang Liêm tại Sài Gòn ; nguồn tin đáng tin cậy của phóng viên Lê Quý Dân từ Hà Nội ngày 27-5-2006 ; nguồn tin do các Thành viên Khối 8406 tại Hà Nội ngày 28-5-2006 đã thu thập từ các nhân chứng trực tiếp như sau:

1- Nhân kỳ họp Quốc hội CSVN, từ ngày 16-5-2006 đến nay tại Hà nội liên tiếp có các cuộc biểu tình phản kháng của mọi tầng lớp công nhân, nông dân, đủ các giới đến hàng trăm, hàng ngàn người kéo về khu vực vườn hoa số 1 Mai Xuân Thưởng, quanh các đoạn đường đưa đón các Đại biểu Quốc hội họp ở hội trường Ba Đình, tụ tập trước nhà riêng của các Ông Nông Đức Mạnh, Phan Văn Khải, Nguyễn Tấn Dũng, Mai Quốc Bình (phó Tổng thanh tra nhà nước) . Họ căng biểu ngữ, khẩu hiệu trước ngực, trên áo quần, diễu hành trên các đường Hoàng Diệu, Phan Đình Phùng, trước trụ sở văn phòng phủ Thủ tướng CSVN đầu phố Hoàng Hoa Thám. Công an CSVN phường Thuỵ Khuê, quận Ba Đình, Hà Nội và nhiều lực lượng an ninh chìm tìm cách giải tán và đàn áp các cuộc biểu tình này của dân chúng bằng dùi cui, roi điện. Công an CSVN đã bắt nhiều người Dân đi khiếu kiện, biểu tình nhiều năm ở số 01 Mai Xuân Thưởng, giam nhốt, buộc Dân phải trở về quê ngay và cấm không được quay trở lại khiếu kiện ở Hà Nội. Ngày 18-5-2006 công an đã bắt 2 bà Nguyễn Thị Gấm quê ở Quảng Ninh và Nguyễn Thị Châu quê ở Bình Phước giam vào đồn công an phường Thuỵ Khuê suốt 1 ngày, đã ngang nhiên xé quần áo của 2 bà này do 2 bà đã tự vẽ, viết các khẩu hiệu ngay trên áo của mình. Ngày 19-5-2006, công an đã bắt khoảng 30 người Dân oan biểu tình ở Vườn Hoa Mai Xuân Thưởng, chở đi bằng xe thùng biển số 31A-41-11 rồi giam họ trái phép suốt ngày. Có người Dân đã nói với công an: " Các anh ác vừa thôi, tôi sống đã mấy chế độ mà không thấy có ai tàn ác như cái chế độ này đâu!" Có người đã bị công an, chính quyền ở địa phương đánh đập rất tàn bạo, dã man. Có người còn bị đưa sang nhốt ở trại giam tệ nạn xã hội ở trại Đồng Dầu, huyện Đông Anh, ngoại thành Hà Nội.

Hàng trăm Dân oan đã đến nhà cụ Hoàng Minh Chính, ông Lê Hồng Hà, ông Nguyễn Khắc Toàn, ông Phạm Quế Dương, nhà văn Hoàng Tiến...để xin tham gia và ký tên ủng hộ Tuyên Ngôn Tự Do Dân Chủ 2006. Công an đã mang danh sách hàng trăm những người tham gia ký tên trong Bản Tuyên Ngôn đó đang có mặt ở Vườn Hoa Mai Xuân Thưởng để tra hỏi, thẩm vấn và doạ dẫm bắt bỏ tù những người này thì họ đều trả lời: "Chúng tôi tự nguyện ký tên và ủng hộ cho Bản Tuyên Ngôn Tự Do Dân Chủ 2006, ủng hộ bất cứ ai chăm lo thực sự cho Dân cho Nước, không để người Dân phải chịu quá nhiều oan ức, đau khổ như chúng tôi".

Các cuộc biểu tình của Dân oan vẫn tiếp tục sôi sục tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng, Dân oan các tỉnh vẫn tiếp tục kéo về thủ đô để biểu tình khiếu kiện và Công an CSVN vẫn tiếp tục dùng dùi cui, roi điện, súng đạn uy hiếp đàn áp thô bạo Dân oan.

2- Chiều 24-5-2006, Công an CSVN đã chặn đánh khoảng 20 Tín đồ PGHH Thuần Tuý tại xã Định An, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp khi họ trên đường về sau khi đến thăm Bà Lê Thị Lượm 80 tuổi, đang bệnh, là mẹ Tu sĩ Hoà Lạc Trần Văn Út, người đã tự thiêu ngày 05-8-2005, khiến 16 người bị thương, trong đó có 3 thành viên Khối 8406 là Cư sĩ Nguyễn Văn Thơ 67 tuổi, (Đồng Tháp), Bà Cư sĩ Dương Thị Tròn 60 tuổi (Đồng Tháp), Cư sĩ Lê Văn Sóc 50 tuổi (Vĩnh Long) có 2 người bị thương rất nặng là Cư sĩ Nguyễn Văn Thì (Tam), 51 tuổi (Vĩnh Long) bị đánh bể đầu, gảy xương sườn đang nằm ở bệnh viện huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long và Bà Cư sĩ Nguyễn Thị Điệp, 50 tuổi, (Vĩnh Long) bể đầu, máu chảy nhiều đang ở bệnh viện Cần Thơ, 11 Nam Cư sĩ khác là: Bùi Văn Luốc 48 tuổi (Hội trưởng PGHHTT tỉnh Vĩnh Long), Nguyễn Thanh Sơn 71 tuổi (Đồng Tháp), Nguyễn Văn Hoành 69 tuổi (Đồng Tháp), Nguyễn Văn Chinh 60 tuổi (Vĩnh Long), Huỳnh Kim Hương 51 tuổi (Đồng Tháp), Nguyễn Văn Tề 51 tuổi (Vĩnh Long), Nguyễn Văn Bảy 50 tuổi (Vĩnh Long), Huỳnh Văn Tư 50 tuổi (Vĩnh Long), Nguyễn Văn Thiết 48 tuổi (Đồng Tháp), Dương Văn Sang 39 tuổi (Vĩnh Long) và Nữ cư sĩ Trình Thị Xinh 28 tuổi (Đồng Tháp).

3- Nhà Cầm quyền CSVN đã tuyên bố không cho GHPGHHTT do cụ Lê Quang Liêm làm Hội trưởng tổ chức Lễ kỷ niệm lần thứ 67 ngày Đức Huỳnh Giáo chủ khai sáng PGHH vào ngày 18-5 âm lịch tức 13-6 tới đây.

4- Chiều ngày 27-5-2006, Công an Hà Nội đã xông vào nhà cụ Hoàng Minh Chính tịch thu giấy tờ tài liệu, đã bắt giữ luật sư Nguyễn Văn Đài đến 12 giò đêm và bắt giữ nhà văn Hoàng Tiến và giáo sư Trần Khuê đến 01 giờ sáng ; chiều ngày 28-5-2006, Công an Hà Nội lại bắt giữ cựu trung tá Trần Anh Kim suốt buổi chiều và cưỡng bức ông nầy phải trở về lại Thái Bình, chỉ vì các công dân nầy (trong đó có 4 thành viên của Khối 8406) gặp nhau để bàn việc phục hoạt đảng Dân chủ vào đầu tháng 6 sắp tới.

Trước các hành động trên đây của Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam, chúng tôi, Đại diện Khối 8406 gồm 1.249 Công dân đấu tranh Dân chủ cho Việt Nam ký tên dưới đây, đồng thanh tuyên bố:

1- Chúng tôi cực lực phản đối việc Nhà cầm quyền CSVN đàn áp Giáo hội PGHH Thuần Tuý đến nỗi cấm cả việc tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Khai sáng Giáo hội ấy.

2- Chúng tôi cực lực phản đối các hành động khủng bố, đàn áp, hành hung, bắt giữ cách rất dã man thô bạo của Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam trên các Công dân vô tội nói trên ; ngăn chặn cách vô lý vô luật việc thành lập các đảng phái dân chủ chính đáng.

3- Chúng tôi tố cáo việc nầy trước công luận quốc tế và yêu cầu Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam trên toàn quốc ngưng ngay các hành động tương tự nhắm vào các Công dân đang đấu tranh cho tự do, dân chủ, công bằng.

4- Chúng tôi kêu gọi các Tổ chức Nhân quyền Quốc tế, các Cơ quan Truyền thông đại chúng, các Chính phủ, các Quốc hội hãy tận dụng những khả năng sẵn có của mình lên tiếng bênh vực người Dân Việt Nam đang bị đàn áp nặng nề và một số Công dân đấu tranh cho tự do dân chủ đang bị ngăn chặn và khủng bố bằng nhiều cách.

Việt Nam, ngày 29 tháng 5 năm 2006

Đại diện Khối 8406 (gồm 1.250 Công dân):

Hoàng Minh Chính, Hà Nội.
Đỗ Nam Hải, Sài Gòn.
Trần Anh Kim, Thái Bình.
Nguyễn Văn Lý, Huế.


TRỞ VỀ
TRANG ĐẦU TIÊN



______________________________________________________