Tuesday

Khối 8406
Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho Việt Nam 2006


Kháng thư số 20

Phản đối cuộc rước đuốc Thế vận qua Sài Gòn
Tẩy chay Thế vận hội Bắc Kinh 2008


Kính thưa toàn thể Đồng bào Việt Nam và Quý Thân hữu quốc tế


Nhận định:

1- Xét rằng từ bao năm nay, nhân loại khắp hành tinh đều đã và đang thấy rằng nhà cầm quyền Trung Hoa Cộng sản, ngoài việc đàn áp khốc liệt dân tộc Tây tạng và Uighur vốn đã bị họ sáp nhập, còn tước đoạt mọi tự do của chính người dân Trung Quốc dưới một chính thể độc tài đảng trị, tàn sát dã man giáo phái Pháp luân công, giam giữ khoảng 7 triệu người trong các trại cải tạo, mỗi năm xử tử hình vài ngàn người và vẫn còn cầm tù 60 công dân Trung Quốc hoạt động dân chủ đã bị bắt trong biến cố Thiên An Môn 1989 cho tới nay. Nhà cầm quyền Trung cộng cũng đang hỗ trợ chính quyền Quân phiệt Rangoon đàn áp nhân dân Miến, hỗ trợ chính quyền Soudan tàn sát người dân tại Darfur, đang tàm thực tại Lào và Cambodia, đang đe dọa thôn tính Đài Loan bằng vũ lực. Giấc mộng bá quyền, chủ nghĩa Đại Hán của Trung cộng ngoài ra còn nhắm bao phủ toàn cầu, qua nhiều lời tuyên bố hiếu chiến và ngạo mạn của các bộ trưởng quốc phòng, qua kế hoạch xây dựng một quân đội hùng mạnh nhất thế giới nhằm chiếm thế thượng phong trên đất liền lẫn biển cả, cũng như qua kế hoạch đào tạo một đội ngũ chuyên viên tin học thành thạo nhằm khống chế toàn bộ mạng lưới điện toán an ninh quốc phòng của mọi quốc gia, nhất là Hoa Kỳ !!! Giấc mộng bá quyền, chủ nghĩa Đại Hán đó không chỉ là hiểm họa đối với các quốc gia lân bang Trung Quốc mà còn là hiểm họa của toàn nhân loại trong tương lai không xa. Vì vậy Thế vận hội 2008, khai diễn tại Bắc kinh sẽ làm lu mờ ý nghĩa là một ngày hội thể thao của toàn nhân loại vì hòa bình, hữu nghị và đoàn kết giữa các quốc gia, các lãnh thổ và các dân tộc. Kinh nghiệm lịch sử cũng cho thấy cứ mỗi lần đạt được một thắng lợi nào đó về chính trị, quân sự, kinh tế hay ngoại giao, Trung cộng lại tăng cường tham vọng bành trướng, tìm cách thôn tính những nước yếu thế chung quanh. Do đó, giúp cho Trung Quốc thành công trong Thế vận hội 2008 chính là gián tiếp giúp Trung Quốc thực hiện thêm kế hoạch bành trướng của họ. Thành thử kể từ ngày bắt đầu rước đuốc Thế vận Bắc Kinh, nhiều sắc dân, chính phủ và quần chúng trên thế giới đã mạnh mẽ tẩy chay cuộc rước đuốc này hay từ chối tham dự Thế vận hội.

2- Xét rằng đối với Việt Nam, qua giòng lịch sử, Trung Quốc luôn là kẻ thù xâm lược, đã bao lần tìm cách thôn tính đất nước chúng ta. May nhờ các vị anh hùng dân tộc và nhân dân đã giữ yên bờ cõi suốt mấy ngàn năm. Tiếc thay, đến thời đảng Cộng sản lên nắm chính quyền ở miền Bắc rồi tòan cõi đất nước, nhờ sự đồng lõa của tập đoàn lãnh đạo Cộng sản VN vốn nô lệ đàn anh và có tư tưởng vong bản, vô tổ quốc, Trung Quốc đã tiến những bước dài trên con đường xâm chiếm Việt Nam về lãnh thổ, chính trị, chủng tộc, kinh tế, văn hóa. Qua công hàm bán nước ngày 14-09-1958, đến Hiệp định biên giới Việt-Trung ngày 30-12-1999 rồi Hiệp định lãnh hải Việt-Trung ngày 25-12-2000, đất đai tiên tổ bị mất dần dần vào tay kẻ thù truyền kiếp, khiến toàn thể dân Việt đều căm hờn lũ cướp nước và lũ bán nước. Giọt nước làm đầy ly phẫn nộ của đồng bào, đồng thời là ngọn giáo đâm vào tâm can của dân tộc chính là việc Trung Quốc công bố quyết định sáp nhập hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam vào huyện Tam Sa thuộc tỉnh Hải Nam của Trung Quốc hôm 02-12-2007. Ý đồ này đang được thể hiện rất rõ nét qua bản đồ rước đuốc Thế vận do nước này trình bày hầu lừa gạt thế giới. Trung Quốc quả là một hiểm họa ngày càng lớn lao đối với dân tộc. Thế mà tập đoàn lãnh đạo CSVN hiện nay phản ứng hết sức yếu ớt, nếu không muốn nói là đồng lõa với ngoại thù của Tổ quốc

3- Xét rằng trước nguy cơ mất nước và mối nhục quốc thể như thế, nhà cầm quyền CSVN lẽ ra phải mạnh mẽ lên tiếng phản đối Trung Quốc chiếm Hoàng Sa, Trường Sa; phải noi gương Đài Loan từ chối rước đuốc Thế vận qua lãnh thổ mình và từ chối tham gia Thế vận hội Bắc Kinh, và phải noi gương Anh, Pháp, Mỹ, Úc, Nhật.... để cho nhân dân nước mình tự do bày tỏ thái độ phản đối một cường quốc đang có những lối hành xử nước lớn hung bạo, đang nuôi những cuồng vọng bành trướng nguy hiểm. Thế nhưng, vẫn thói khiếp nhược Bắc triều và tâm địa đặt quyền lợi đảng trên quyền lợi tổ quốc, nhà cầm quyền CSVN đã và đang tìm mọi cách dập tắt các tiếng nói báo động và phản kháng về vấn đề Trung Quốc, như:

– đàn áp các cuộc biểu tình của sinh viên học sinh đã biểu lộ lòng yêu nước phản đối Trung Quốc chiếm Hoàng Sa và Trường Sa,

– không cho báo chí loan tải các cuộc biểu tình trên khắp thế giới phản đối cuộc rước đuốc Thế vận,

– truy tìm, thẩm vấn và hăm dọa các thành viên những trang mạng dân chủ quốc nội hay những ai đang chuẩn bị để biểu tình phản kháng cuộc rước đuốc qua Sài Gòn ngày 29-04 tới.

Tệ hơn nữa, nhà cầm quyền CSVN đang để cho công an Trung Quốc xâm nhập lãnh thổ với lý do bảo vệ cuộc rước đuốc, còn ra lệnh cho công an và cả quân đội Việt Nam phối hợp với lực lượng ngoại bang này để đàn áp cuộc biểu tình phản kháng rất chính đáng của nhân dân vốn căm hận vì mối nguy và mối nhục mất đất mất biển.

Tuyên bố:

Khối 8406 chúng tôi, trong tinh thần sát cánh cùng nhân dân và chia sẻ nỗi đau của đồng bào, long trọng tuyên bố:

1- Cực lực phản đối cuộc rước đuốc Thế vận qua Sài Gòn ngày 29-04-2008. Đây là một sự ô nhục cho toàn thể tổ quốc và nhân dân Việt Nam. Vì cuộc rước đuốc đó tạo dịp cho kẻ thù truyền kiếp phô trương thanh thế, bày tỏ bá quyền, ra tay thị uy trên cả đất nước chúng ta.

2- Mạnh mẽ tẩy chay Thế vận hội Bắc Kinh, vì đó là Thế vận hội quảng cáo cho một chế độ đang đạt những thành tích kinh tế và sự «ổn định chính trị» bằng cách đàn áp nhân dân, bóc lột quần chúng, tàn phá môi sinh, hỗ trợ khủng bố, hăm doạ và thôn tính các nước láng giềng, nuôi ý đồ thống trị cả hoàn vũ...

3- Tha thiết kêu mời các vận động viên được chỉ định tham gia cuộc rước đuốc qua Sài Gòn và được tuyển chọn tham gia tranh tài Thế vận hội tại Bắc Kinh hãy vì lòng yêu nước, nỗi quốc nhục và mối nguy dân tộc, mà từ chối cái «vinh dự» này vốn chỉ là một vết nhơ cho chính đất nước nói chung và cho bản thân Quý vị nói riêng. Chúng tôi cũng tha thiết kêu mời mọi người dân trong nước đừng đi du lịch qua Trung Quốc để tham dự Thế vận hội.

4- Nhiệt liệt kêu gọi toàn dân Việt Nam trong nước hãy can đảm và mưu trí tham gia cuộc biểu tình ngày 29-04. Chúng ta không thể để cho một tập đoàn lãnh đạo thần phục ngoại bang và coi thường sinh mệnh lẫn danh dự dân tộc tiếp tục làm mưa làm gió, chà đạp lên ý nguyện của nhân dân và ngang nhiên phục vụ quyền lợi của quân xâm lược. Chúng tôi cũng kêu gọi đồng bào Việt Nam ngoài nước hãy tìm mọi cách hỗ trợ cho đồng bào trong nước nhân cuộc biểu tình rửa nhục này.

5- Chân thành biểu dương tất cả những công dân yêu nước tại quốc nội, đặc biệt các bạn trẻ sinh viên học sinh, đã và đang nghĩ ra nhiều sáng kiến, vượt qua nhiều trở ngại, chấp nhận nhiều gian khổ để bày tỏ lòng yêu nước trong những cuộc biểu tình chống Trung Quốc chiếm Hoàng Sa, Trường Sa trước đây, và đang chuẩn bị biểu tình phản đối việc rước đuốc thế vận hội qua lãnh thổ Việt Nam những ngày tới. Chúng tôi cũng chân thành biểu dương tất cả các cộng đồng người Việt hải ngoại đã và sẽ tham gia các cuộc biểu tình trên toàn thế giới chống cuộc rước đuốc Thế vận và qua đó chống Trung cộng cướp đảo, chống Việt cộng dâng đảo !

Làm tại Việt Nam ngày 21-04-2008

Ban Đại diện lâm thời Khối 8406

1- Kỹ sư Đỗ Nam Hải, Sài Gòn
2- Giáo sư Nguyễn Chính Kết, Sài Gòn (đang vận động tại hải ngoại)
3- Cựu Sĩ quan Trần Anh Kim, Thái Bình
4- Linh mục Phan Văn Lợi, Huế
5- Văn sĩ Nguyễn Xuân Nghĩa, Hải Phòng.



TRỞ VỀ
TRANG ĐẦU TIÊN



______________________________________________________